Thứ Hai, 11 tháng 3, 2019

Thai nhi 33 tuần tuổi: Quay đầu đòi ra

Cuộc sống bên trong tử cung của bé đã trở nên gò bó, chật hẹp vì vậy mẹ đừng mong đợi thai nhi sẽ hoạt bát như tháng trước.

Dưới đây là những thay đổi cụ thể của thai nhi và cơ thể mẹ trong tuần này:


Sự phát triển của thai nhi

Thai nhi tiếp tục phát triển đạt 44cm về chiều dài và 2kg về cân nặng. Mặc dù xương đã trở nên linh hoạt, giờ đây chúng vẫn tiếp tục trở nên cứng cáp và đặc hơn. Xương sọ là một ngoại lệ khi vẫn duy trì cách biệt và khá mềm, bởi vậy em bé có thể được sinh ra bằng cách sinh đẻ qua đường ống. Bộ não cùng hệ thống thần kinh đã phát triển đầy đủ, sẵn sàng để chào đời.

Cuộc sống bên trong tử cung của bé đã trở nên gò bó, với các chi uốn gập lại, vậy nên cũng sẽ có khi bạn cảm thấy con đang chuyển động trong cơ thể, nhưng đừng mong đợi chúng sẽ hoạt bát như tháng trước. Hầu hết các em bé sẽ ở trong tình trạng lộn ngược với đầu trở xuống trong thời kì này, để chuẩn bị cho cuộc sinh nở, nhưng tất nhiên không phải là tất cả - một số sẽ tiếp tục thay đổi vị trí.

Thai nhi sẽ ngủ nhiều hơn, giống như một đứa bé sơ sinh.


Các chi của bé giờ bị gập lại không được thoải mái (Ảnh minh họa)

Những thay đổi bên trong cơ thể mẹ

Bạn sẽ tiếp tục tăng cân, nhưng hãy nhớ bổ sung những thực đơn giàu dinh dưỡng về mặt vitamin và khoáng chất, bao gồm canxi.


Thai nhi sẽ hấp thụ canxi từ mẹ, giúp xương trở nên cứng cáp hơn, vì vậy xương của bạn sẽ phải chịu đựng nếu bạn không bổ sung đủ canxi. Nếu bạn lo lắng về vấn đề tăng cân, hãy nói chuyện với các nữ hộ sinh hoặc bác sĩ - người có thể cung cấp cho bạn những lời khuyên thích hợp và đảm bảo cho quá trình sinh nở của bạn. Đừng bao giờ bỏ bữa bởi vì bạn nghĩ mình tăng cân quá nhiều!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét