Thứ Ba, 12 tháng 3, 2019

Nuôi con bằng sữa mẹ và luyện tập thể thao là cách giảm cân tốt sau sinh

Ngay sau sinh, cơ thể bạn sẽ giảm ngay khoảng 5kg (= cân nặng của con + bánh nhau + nước ối). Trong vòng 1 tháng đầu tiên, tuyệt đại đa số chúng ta sẽ giảm cân và eo rất chậm. Đừng lo lắng gì cả. Không nịt bụng, quấn chặt vì điều này có thể gây hại cho tử cung.


Nhưng có một cách giảm cân tự nhiên rất dễ dàng là hãy nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn. Lượng mỡ được tích tụ trong quá trình mang thai với vai trò bảo vệ bào thai và là nguồn dự trữ để cơ thể sản xuất sữa mẹ. Cứ cho con bú và chăm chỉ vắt sữa, bạn sẽ xuống cân rất nhanh.


Không có người phụ nữ nào không tăng cân khi mang thai, sinh nở. Chúng ta mất 9 tháng để béo lên thì cũng cần ít nhất 9 tháng để gầy đi. Hãy coi việc giảm cân này là một hành trình, trải nghiệm…chứ không phải một áp lực.

Tuy nhiên cũng đừng dễ dãi với bản thân và hài lòng với cái bụng béo. Đây không chỉ là vấn đề thẩm mỹ. Cái bụng béo và lượng mỡ dư thừa đồng nghĩa với nguy cơ bệnh tật. Chẳng có cái gì gọi là “béo khỏe béo đẹp” ở đây cả.


Tập luyện thể thao

Với các mẹ sinh thường có thể bắt đầu tập yoga cơ bản từ 2-3 tuần sau sinh. Còn với các mẹ sinh mổ cần chờ hết 1 tháng đầu tiên không tập luyện gì. Hết 1 tháng thì nên đi đến bệnh viện để bác sĩ kiểm tra vết mổ. Nếu bác sĩ cho phép thì bắt đầu tập nhẹ nhàng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét