Thứ Ba, 5 tháng 3, 2019

Bác sĩ phụ sản hốt hoảng vì không thấy thai nhi trong bụng mẹ

Những câu chuyện bác sĩ rạch bụng bệnh nhân trong ca sinh mổ nhưng lại không thấy em bé tưởng chừng rất khó tin nhưng lại là chuyện có thật.


Chọn phương pháp sinh mổ nhưng con chào đời qua đường âm đạo

Amber Hughes 21 tuổi ở Leicester (Anh) đã có một ca sinh nở đáng nhớ khi cô đau đẻ suốt 36 tiếng đồng hồ và vô cùng sửng sốt khi bác sĩ mổ đẻ nói không tìm thấy đứa bé trong bụng mẹ.

Amber cùng người bạn đời Daniel, 25 tuổi đã có với nhau 3 đứa con. Cả hai đều rất trông đợi đứa con thứ 4 đã được đặt tên là Olly ra đời. Các bác sĩ cảnh báo Amber có nguy cơ sinh non. Amber vỡ ối khi mới mang thai 28 tuần. 16 ngày sau, cô bắt đầu trở dạ. Amber phải chịu đựng cơn đau đẻ suốt 36 tiếng đồng hồ, cuối cùng các bác sĩ quyết định mổ bắt con.


Gia đình Amber.

Tuy nhiên, toàn bộ êkip mổ đã vô cùng sửng sốt khi họ tiến hành mổ đẻ nhưng không nhìn thấy đứa bé nào. 2 phút sau, mọi người như vỡ òa khi nghe tiếng khóc ré lên ở dưới tấm chăn. Nguyên nhân là trong khi bác sĩ quyết định mổ lấy đứa bé thì người mẹ 21 tuổi này đã "đẩy" bé ra bằng đường sinh thường. Các bác sĩ đành gấp rút khâu lại vết mổ trên bụng sản phụ. Trên bụng cô giờ đây có một vết sẹo dài mà theo cô là đáng lẽ ra không cần thiết phải tồn tại.


Amber chia sẻ cô rất mong Olly được sinh thường nhưng các bác sĩ nói rằng cậu bé không thể tự chui ra và nếu để lâu hơn sẽ rất nguy hiểm. Amber kể lại: "Lúc bác sĩ nói không thấy con, tôi như chết lặng. Các bác sĩ cũng vô cùng hoảng loạn. Mãi 2 phút sau khi nghe tiếng khóc, họ mới lật tấm chăn lên thì thấy Olly đang nằm giữa hai chân tôi".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét