Thứ Năm, 7 tháng 3, 2019

Phẫu thuật cắt bỏ khối u ở miệng cho thai nhi

Vào năm 2013 khi đang mang bầu ở tuần 12 thai kỳ, bà mẹ Lesly Leiva đã nhận được hung tin khủng khiếp khi các bác sĩ phát hiện em bé trong bụng có một khối u lớn mọc ra từ miệng.


“Các bác sĩ cho biết em bé có cơ hội sống rất thấp và sẽ không thể tồn tại trước khi được sinh ra.”,mẹ Leiva kể lại. Sau thời gian đó, bà mẹ 23 tuổi đã đến gặp một chuyên gia khoa sản tại bệnh viện Nhi Philadelphia và chính vị bác sĩ này đã tạo cho cô niềm hy vọng về sự sống của em bé trong bụng.


Sau khi chào đời, em bé có sức khỏe tốt. 

Và vào tháng 10/2013, ở tuần 35 thai kỳ, tiến sĩ Holly Hedrick đã thực hiện một ca phẫu thuật cực hiếm ngay trong tử cung của Leiva để loại bỏ khối u trên miệng thai nhi. “Em bé có thể sẽ không sống sót nếu khối u không được loại bỏ bởi sẽ gây tắc đường thở.”, tiến sĩ Hedrick nói.


Em bé Lilly Flores sau đó đã chào đời đúng ngày tháng với sức khỏe hoàn toàn bình thường. “Hiện tại bé Lilly đã được 3 tuổi, phát triển tốt. Bé có thể ăn, uống và thở bằng miệng dù có vết sẹo lớn ở vùng này. Bé cũng đang lớn và có chiều cao tốt giống như bạn bè của cô bé. Sự sống của em bé đúng là một phép màu.”, mẹ Leiva hạnh phúc nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét