Thứ Hai, 18 tháng 5, 2020

Với độ tuổi 30 cần bổ sung những dưỡng chất nào?

Thực hiện xét nghiệm mydna - Chế độ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe tuổi 30 không thể thiếu 3 thành phần quan trọng bao gồm magiê, kẽm và vitamin C.

Ở độ tuổi 30, chúng ta phải gánh vác công việc, gia đình và đôi lúc cần phải chăm sóc cha mẹ và họ hàng. Với tất cả những trách nhiệm đó, chúng ta dễ bị căng thẳng và không có nhiều thời gian để chăm sóc bản thân. Những căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày có thể dẫn tới lo lắng, tâm trạng không tốt và cơ thể bạn không có cơ hội lấy lại cân bằng. Stress cũng ảnh hưởng tới sự cân bằng dinh dưỡng và vitamin của cơ thể.

Bước vào giai đoạn này, bạn cần chuẩn bị cho giai đoạn lão hóa lành mạnh và nên dùng những chế độ ăn cân bằng đa dạng. Các loại quả như kiwi có nhiều chất chống oxy hóa có thể giúp giảm thiểu căng thẳng trong giai đoạn tuổi 30. Tuy nhiên, cuộc sống căng thẳng có thể ảnh hưởng tới thói quen ăn uống không điều độ như bỏ bữa hoặc ăn quá no, cả hai đều làm ảnh hưởng tới việc hấp thu dinh dưỡng. Ngủ ít cũng thường đi kèm với stress và nó có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe.


Vì thế, hãy sử dụng thật nhiều thực phẩm toàn phần đặc biệt là rau để đảm bảo bạn hấp thụ các chất chống oxy hóa và các hợp chất thực vật giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật vì stress có thể gây viêm.

Những nhóm thực phẩm bạn nên bổ sung trong chế độ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe tuổi 30 bao gồm:

1. Trái cây giàu vitamin C

Thực hiện xét nghiệm mygenmic để hiểu rõ sức khỏe cơ thể bạn. Mặc dù cảm thấy cạn kiệt sức lực khi bị stress, cơ thể bạn vẫn cần bổ sung thêm vitamin C từ chế độ ăn hàng ngày. Ở mức độ nghiêm trọng, stress có thể ảnh hưởng tới khẩu vị và khả năng hấp thu dinh dưỡng nói chung. Vì thế, bạn nên tăng cường thêm vitamin C để lấy lại sức sống từ các loại hoa quả, rau xanh và nhiều nhất trong hạt tiêu đỏ, quả kiwi, quả dâu, súp lơ và các loại quả thuộc họ cam, chanh.

2. Các loại hạt chứa magiê

Magiê đặc biệt cần thiết cho hoạt động của các enzyme chuyển hóa thức ăn thành năng lượng trong cơ thể. Chất khoáng này cũng liên quan đến sự giãn cơ và vô cùng cần thiết để có một hệ thần kinh khỏe mạnh. Bạn có thể bổ sung magiê bằng cách ăn các thức ăn như rau xanh, các loại hạt hoặc gạo lứt.

3. Thịt đỏ và cá giàu kẽm

Bạn cần bổ sung các loại thịt đỏ, cá, trứng, sò chính là nguồn cung cấp kẽm dồi dào.

4. Vitamin tổng hợp

Bên cạnh thực phẩm tươi, bạn cũng nên bổ sung thêm thực phẩm chức năng vitamin tổng hợp và chất khoáng giúp đảm bảo hấp thụ dinh dưỡng hiệu quả. Ngoài ra, sức khỏe của hệ tiêu hóa cũng bị ảnh hưởng bởi stress và chế độ ăn không lành mạnh nên bạn có thể bổ sung thêm thực phẩm giàu probiotic vào thực đơn hàng ngày: sữa chua, phô mai…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét