Thứ Hai, 18 tháng 5, 2020

Ở độ tuổi 40 cơ thể cần bổ sung những dưỡng chất gì?

ĐỐI VỚI ĐỘ TUỔI 40

Xét nghiệm mydna hiểu rõ chế độ dinh dưỡng ở độ tuổi 40 cần bổ sung nhiều chất xơ, đậu nành và kẽm để đối mặt với những thử thách đầu tiên khi chuẩn bị bước vào giai đoạn trung niên.

Độ tuổi 40 là một thử thách về sức khỏe tinh thần cho cả nam giới và phụ nữ. Đặc biệt là ở nữ giới, đây là giai đoạn chuẩn bị thời kỳ tiền mãn kinh. Đây cũng là giai đoạn dễ tăng cân, các loại đậu có chứa nhiều chất xơ và rất tốt cho việc điều chỉnh cân nặng.

Những nguyên tắc khi lên thực đơn cho độ tuổi 40 mà bạn nên lưu ý:
1. Bổ sung thêm cá và trứng

Để đảm bảo sức khỏe sinh sản, nam giới nên bổ sung kẽm qua chế độ ăn từ nguồn thực phẩm như thịt đỏ, sò, trứng và gạo lứt. Nam giới cũng có thể xem xét sử dụng viên kẽm.


2. Thực phẩm nguồn gốc thực vật

Chế độ ăn giàu các thực phẩm không chế biến đặc biệt giúp ích cho quá trình mãn kinh. Do đó bạn cần thực hiện xét nghiệm mygenomic thấu hiểu rõ cơ thể, bạn nên ăn nhiều thực phẩm có nguồn gốc thực vật để cung cấp estrogen cho cơ thể như:
Rau xanh
Các sản phẩm từ đậu tương, cung cấp lignan
Các loại quả mọng nước như dâu, mâm xôi, việt quất…
Các loại hạt như hạnh nhân, đậu phộng, óc chó, hạt lanh…
Đậu tương rất giàu chất xơ nên có thể giúp điều chỉnh cân nặng hiệu quả
3. Điều chỉnh khẩu phần ăn

Để xây dựng chế độ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, bạn nên chú ý điều chỉnh khẩu phần ăn phù hợp với độ tuổi 40. Hãy cắt giảm khẩu phần ăn để tránh tăng cân nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đủ protein, các chất béo tốt cho sức khỏe và rau xanh đồng thời lựa chọn những thực phẩm giàu chất xơ như gạo nâu, hạt diêm mạch, yến mạch…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét