Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2020

Chế độ ăn uống tăng cân tự nhiên cho người gầy

Chế độ ăn cho bữa chính

Bữa sáng

Đây là một trong 3 bữa chính quan trọng theo chia sẻ của xét nghiệm mydna, không thể thiếu đối với người gầy. Bởi buổi sáng thức dậy là lúc cơ thể đang trong trạng thái mệt mỏi thiếu năng lượng sau một quãng thời gian dài các cơ quan làm việc vất vả mà không được cũng cấp dinh dưỡng.

Một bữa sáng với đầy đủ chất dinh dưỡng với hàm lượng hợp lý sẽ làm tăng sự chuyển hóa các chất trong cơ thể, và tăng cường hệ thống miễn dịch cho cả ngày dài khỏe mạnh.

Các bạn có thể ăn một tô bún, tô phở, một bát xôi, vài quả trứng, các loại hạt dinh dưỡng, chuối, …

Cách tăng cân thiết thực dựa vào tháp dinh dưỡng cho người gầy

Bữa trưa

Sau khi kết thúc buổi sáng, cơ thể đã bị tiêu tốn không ít năng lượng nên lúc này cần một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng để bù lại năng lượng đã mất và bổ sung thêm năng lượng để phục vụ các hoạt động buổi chiều.

Bữa ăn trưa của những người gầy phải cơm đi cùng với ít nhất 1 món canh và 2 món ăn mặn. Ngoài ra, cần kèm theo một món tráng miệng như nước ép, sữa, hoa quả, … vừa để giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn vừa giúp cơ thể hấp thu được nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Bữa tối

Là một bữa ăn chính cuối cùng trong ngày, không nên ăn quá no kẻo sẽ gây áp lực lên hệ tiêu hóa, khiến cơ thể khó chịu không ngủ được. Ăn ít đi những vẫn cần đảm bảo có đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng quan trọng. các bạn nên chọn những món có ít năng lượng, dễ tiêu hóa, nhiều vitamin & khoáng chất như: cháo, sữa, ngũ cốc, …


Chế độ ăn cho bữa phụ

Cách tăng cân nhanh và hiệu quả cho người gầy đó là bổ sung dinh dưỡng liên tục cho cơ thể. Ngoài 3 bữa chính thì cần phải bổ sung thêm 2 – 3 bữa phụ. Bữa phụ được bổ sung vào giữa các bữa ăn chính là để dạ dày không bị bỏ đói quá lâu và cơ thể bị thiếu hụt dinh dưỡng giữa chừng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét