Thứ Ba, 26 tháng 11, 2019

Cách đọc kết quả que thử thai đúng nhất

Lưu ý: Ở một số loại que thử yêu cầu tiếp xúc trực tiếp với dòng nước tiểu. Ở một số que thử khác yêu cầu nhúng 1 phần que thử vào cốc nước tiêu hoặc chỉ nhỏ vài giọt và để thử. Vì vậy các bạn cần đọc kỹ hướng dẫn trên bao bì của que thử, đồng thời hãy kiên nhẫn chờ 5 phút để có được kết quả chính xác nhất. 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm double test

Cách đọc kết quả que thử thai đúng nhất 

Sau khi thử thai và chờ đợi 5 phút, que thử sẽ báo kết quả bạn có thai hay không. Và kết quả có thể xuất hiện những trường hợp sau:

- Que thử thai 1 vạch đậm: Dấu hiệu này chứng tỏ bạn chưa mang thai. Để chắc chắn bạn có thể chờ thêm 1 vài ngày nữa rồi thử lại. Nếu kết quả vẫn là 1 vạch thì bạn chưa mang thai. 


Que thử thai 1 vạch đậm. (Ảnh minh họa)

- Que thử thai 2 vạch mờ: Khi que thử hiện 2 vạch mờ đó là bạn đã có thai. Bạn có thể bắt đầu tính tuổi thai và thực hiện chế độ chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, để chắc chắn và tốt nhất bạn nên tới gặp bác sĩ chuyên khoa để xác định lại và nhận được lời khuyên về chăm sóc thai nhi. 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: khám sàng lọc trước sinh

- Que thử thai 2 vạch đậm: Dấu hiệu này khẳng định bạn đã mang thai. Bạn nên thử thêm với một vài que thử khác nếu cho kết quả tương tự thì chúc mừng bạn đã mang thai. 

- Que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ: Nếu que thử hiển thị 1 vạch đậm còn 1 vạch mờ thì có thể bạn đã mang thai nhưng do thai nhỏ nên chỉ thị màu chưa rõ. Để chính xác hơn bạn nên thử 1 - 2 lần nữa hoặc đến bệnh viện làm xét nghiệm để biết chính xác nhất. Nhưng nếu bạn để que quá lâu thì cũng có thể hiển thị kết quả 1 vạch đậm 1 vạch mờ và bạn chưa có thai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét