Thứ Năm, 21 tháng 6, 2018

Chế độ ăn uống hợp lý cho người mắc bệnh ung thư gan

Nếu như bạn mắc căn bệnh ung thư gan, thì vấn đề về ăn uống có lẽ là điều cuối cùng bạn muốn làm. Người bệnh sau khi trải qua quá trình điều trị thường có cảm giác chán ăn. Tuy nhiên, bạn cần phải đặc biệt chú ý đến chế độ dinh dưỡng để duy trì trọng lượng và sức khỏe của mình để chống lại các bệnh ung thư.

Để giúp duy trì trọng lượng và sức khỏe chống lại căn bệnh ung thư gan bạn nên xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng phù hợp với đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết như:

Các chất hữu cơ: vì gan có chức năng giải độc, nên một bệnh nhân ung thư gan nên tránh các loại thực phẩm chế biến sẵn và thực phẩm có nhiều hóa chất. bạn nên chọn những thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên và hữu cơ. Ngoài ra, hãy tránh xa các thực phẩm có hàm lượng chất béo cao và có nhiều phụ gia như thịt xông khói, xúc xích… thậm chí cả mì ăn liền bạn cũng không nên sử dụng trong giai đoạn này.


Bổ sung gừng


Người bệnh sau khi điều trị ung thư thường có cảm giác buồn nôn, khi đó, sử dụng gừng là điều tốt nhất. bạn cũng có thể chế biến gừng bằng cách cắt nhỏ và đun sôi làm làm thành trà uống mỗi ngày. Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng táo, bánh quy, bánh mù nướng, chuối để giảm bớt cảm giác buồn nôn.

Hạn chế chất béo

Bạn nên tránh các loại thịt béo như thịt bò, thịt cừu, thịt lợn nên tăng cường ăn cá, đậu hoặc thịt gia cầm. Trong quá trình chế biến bạn cũng nên hạn chế nhiều gia vị và nên chế biến đơn giản như luộc, hấp…

Nên chọn các loại thực thực phẩm có thể ăn nhanh cho món tráng miệng như bơ đậu phộng, cá ngừ, bánh ngũ cốc, bánh quy giòn, trứng và các món đông lạnh.

Chia nhỏ bữa ăn

Thay vì ăn ba bữa lớn như bình thường, bạn nên chia nhỏ thành nhiều bữa trong ngày với lượng thức ăn vừa phải để cơ thể dễ hấp thụ và tiêu hóa hơn.

Nếu bạn cảm thấy sức khỏe của bạn cho phép, hãy tận dụng thời gian và thưởng thức những món ăn bạn ưa thích với hàm lượng calo và protein cao. Đặc biệt, cần tránh xa rượu nếu bạn không muốn gan của mình chịu thêm tổn thương.

Sau khi điều trị ung thư gan có thể bạn sẽ cảm thấ vô cùng mệt mỏi, nó có thể gây khó khăn trong việc duy trì trọng lượng và sức khỏe. Tuy nhiên, một chế độ dinh dưỡng phù hợp là vô cùng quan trọng nó có thể giúp bạn hồi phục sức khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét