Thứ Năm, 13 tháng 6, 2019

Chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu 3 tháng cuối

Trong những tháng cuối mẹ bầu cần lưu ý kiểm soát cân nặng của bản thân với cân nặng của thai nhi. Nếu mẹ tăng cân quá nhiều trong khi thai nhi chưa đạt chuẩn sẽ khiến mẹ vất vả để giảm cân sau sinh trong khi bé yêu suy dinh dưỡng, thấp còi. Ngược lại nếu thai quá to mẹ sẽ phải đối mặt với nguy cơ sinh mổ. Tốt nhất là giữ mức cân nặng phù hợp với một chế độ ăn khoa học.


3 tháng cuối, chị em có thể chia nhỏ bữa ăn trong ngày để dễ tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn. Vẫn cần đảm bảo uống đủ nước từ 2-2,5 lít nước mỗi ngày. Tránh ăn các loại thực phẩm chứa chất bảo quản, đồ hộp, thức ăn đông lạnh.

tan tan tat bi kip cham soc ba bau khoe manh suot thai ky - 3

Chế độ sinh hoạt

- Nhờ chồng massage chân, lưng để giảm đau nhức. Buối tối hàng ngày bạn có thể ngâm chân nước ấm cùng rượu gừng cũng rất tốt.

- Chị em cần tuân thủ lịch khám thai định kỳ, tháng cuối mang bầu cần khám thai thường xuyên. Khi có dấu hiệu bất thường như xuất huyết âm đạo, đau đầu, buồn nôn, mắt mờ, thai nhi giảm chuyển động đột ngột cần đi khám càng sớm càng tốt.

- Chuẩn bị mua đồ sơ sinh, lựa chọn bệnh viện sinh với các thủ tục cần thiết như hồ sơ sinh, bảo hiểm y tế…


- Giữ tâm lý thoải mái, vui vẻ, lạc quan để quá trình sinh nở thuận lợi cũng như tốt cho tâm lý của trẻ nhỏ sau này.

- Hạn chế quan hệ tình dục vào tháng cuối gần sinh để tránh chuyển dạ sớm.

Trong suốt thời kỳ mang thai, mẹ bầu cần bổ sung các kiến thức cần thiết về chế độ dinh dưỡng cũng như sinh hoạt hàng ngày để đảm bảo thai kỳ mẹ tròn con vuông. Bên cạnh đó người thân trong gia đình cần tạo điều kiện giúp đỡ chị em mang thai có thời gian nghỉ ngơi, cũng như chia sẻ khó khăn của bà bầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét