Thứ Năm, 20 tháng 12, 2018

Sau khi bị trứng trống sẽ ra sao?Dấu hiệu của trứng trống

Dấu hiệu của trứng trống

Khi trứng trống xảy ra, bạn vẫn cảm nhận đầy đủ biểu hiện của một người phụ nữ mang thai. Ví như có kết quả dương tính khi xét nghiệm có bầu hay mất kinh. Tuy nhiên, sảy thai sẽ diễn ra một cách bất ngờ vì trứng trống.

Xem thêm: nipt

Khi đó, bạn sẽ trải qua những cơn đau rút bụng, xuất huyết âm đạo hoặc biểu hiện nghén nặng hơn bình thường. Nếu xảy ra bất kỳ dấu hiệu nào như trên, các mẹ bầu nên tới bác sỹ thăm khám và đưa ra biện pháp xử lý tốt nhất.


Sẽ dễ hiểu nếu bạn vẫn cho rằng thai nhi đang phát triển bình thường, dù hiện tượng trứng trống đã xảy ra. Hầu hết mọi bà bầu kém may mắn như bạn đều nghĩ vậy. Bởi lẽ khi đó nồng độ nội tiết tố hCG vẫn tăng. Nhau thai sản sinh ra loại hormone này sau khi trứng được thụ tinh, dù phôi thai không phát triển.

Sau khi bị trứng trống sẽ ra sao?

Nếu biểu hiện lâm sàng nghi ngờ về hiện tượng trứng trống, các mẹ bầu cần thực hiện siêu âm để biết chính xác kết quả. Thông thường, các giải quyết bắt buộc là loại bỏ thai, bằng cách tự nhiên hoặc nạo hút.


Bác sỹ sẽ đề nghị thực hiện phẫu thuật nong và nạo (dilation and curretage) giúp mẹ bầu nhanh phục hồi cả về thể chất lẫn tinh thần. Hơn nữa, xét nghiệm nhau và túi ối sau đó sẽ giúp bạn biết chính xác hơn nguyên nhân vì sao trứng trống xảy ra.

Ngoài ra, sau khi gặp phải hiện tượng trứng trống, bạn nên kiêng từ 4 tới 6 tháng mới mang thai trở lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét